Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Quy trình thiết kế xe hơi từ một chiếc bút chì - creative!

Ý tưởng cho một mẫu xe hơi mới luôn bắt đầu từ một chiếc bút chì và mảnh giấy nhỏ với những bản phác thảo 2D. Đây là cách thiết kế có từ hơn trăm năm trước.Dave Dewitt, Giám đốc thiết kế ngoại thất, Ford Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Cách nhanh nhất để chúng tôi phát triển nhiều phiên bản khác nhau cho cùng một ý tưởng thiết kế là dùng bút chì để vẽ. Sau khi tập hợp tất cả các bản thảo, chúng tôi có thể chọn ra mẫu thiết kế thể hiện tốt nhất tinh thần chiếc xe mà chúng tôi muốn sản xuất”.


Dewitt cho biết: “Khi các kỹ sư nắm bắt được tinh thần của chiếc xe mới họ sẽ ngay lập tức chuyển sang các công cụ kĩ thuật số. Những tiến bộ gần đây của các quy trình thiết kế đồ họa đã giúp đẩy nhanh tốc độ làm việc của các nhà thiết kế”. Nhờ vào các công cụ kĩ thuật số, đội thiết kế có thể áp dụng các đường nét, chi tiết màu sắc lên chiếc xe, thay đổi hoặc định hình lại các ý tưởng để có thể khám phá mọi phương án thiết kế có thể.



Sau khi hoàn tất thiết kế, ý tưởng về chiếc xe sẽ được chuyển thể thành các mô hình đất sét 3D có kích thước thật, cho phép người thiết kế hình dung tỉ lệ thực tế của sản phẩm và các bộ phận xe một cách toàn diện. 3 bước của công việc thiết kế xe ngày nay là phác thảo bằng bút chì, bản thiết kế ảo và mô hình thật.



Xem toàn bộ quy trình thiết kế một mẫu xe của các kỹ sư thiết kế của Ford trong 45 giây:


Tiếp đó, phần ngoại thất được các nhà thiết kế và điêu khắc điều chỉnh kỹ lưỡng, trau chuốt những thiết kế chủ đạo như đường nét của thân xe trên mô hình sáp. Họ sử dụng những đoạn băng dính để trình bày mọi thành tố của thân xe và thực hiện những đường chạm trổ cuối cùng nhằm định hình cho phong cách của chiếc xe.

PS: Mượn ko hỏi Otofun.net 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét