Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Tên Sướng chắc gì đã sướng

Vị Chủ tịch xã tự tin khẳng định không nhờ người thi hộ trong khi những bằng chứng ông đưa ra đến đứa trẻ con nghe cũng khó lọt vào tai.


   Cái tên ông Sướng mà vướng 'hàm oan' - Ảnh 1

Ông Đặng Bá Sướng liên tục kêu oan nhưng chưa có bằng chứng thuyết phục trước búa rìu dư luận.

Thông tin mới cập nhật cho biết, ông Đặng Bá Sướng, tân Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) đang dính "nghi án" nhờ người thi hộ trong kỳ thi lại mônLuật Đất đai đợt 1 do khoa Đào tạo từ xa, viện ĐH Mở Hà Nội tổ chức tại điểm thi trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh.
Được biết, trong thời gian “ông Sướng” giả ngồi toát mồ hôi hột vì trăm nỗi lo thi cử, canh cánh sợ bại lộ thì ông Đặng Bá Sướng lại ung dung tận hưởng kỳ nghỉ mát với cơ quan ở Thanh Hóa.
Thế mới có cái cớ cho ông hùng hồn phủ nhận với PV báo Người Đưa Tin rằng: "Không hiểu vì sao người ta thi hộ tôi", và còn thách thức "ai có bằng chứng cứ đến gặp tôi".
Chuyện tày đình rồi. Cậu thanh niên 22 tuổi có lẽ chưa đủ lớn để ý thức về cái sự đùa. Đùa ở đâu không đùa lại chọn ngay vị Chủ tịch xã để mà đùa bỡn rồi còn gieo giắt cả một nỗi "hàm oan" to đùng lên đầu ông ấy. Cái gì quá cũng không tốt, đùa quá dễ mang vận hạn vào thân. Đùa với cái sự sung sướng quá đà là nguy hiểm lắm. Chẳng phải cố tích xưa kể rằng, con trâu vì cười con hổ quá đà mà cũng mất hết cả hàm răng trên đó sao?
Liệu có sự mạo danh ở đây không? Đến nay, cơ quan chức năng chưa công bố kết quả điều tra thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Mà giả dụ - đây là giả dụ nhé, nếu có hành vi mạo danh Chủ tịch xã vì “cuồng thi” thì tội của cậu thanh niên này to lắm. Thậm chí, ông Đặng Bá Sướng còn có thể kiện anh ta ra trước pháp luậtvì dám cả gan mạo danh, bôi nhọ hình ảnh cán bộ chứ chẳng đùa. Mà trăm phần trăm là ông Sướng sẽ khởi kiện, không thể để người ta nghĩ oan về ông như thế được. Nếu ông cần một luật sư giỏi, tin rằng, với oan ức thế này, nhiều người sẵn sàng giới thiệu luật sư cho ông.
Cái oan to vật thế này, cơ quan chức năng cần vào cuộc ngay và nhanh chóng tìm ra kẻ mạo danh vì lẽ gì, cũng là để ông Sướng được cởi bỏ cái hàm oan khiến cho cuộc sống của ông chẳng được viên mãn như cái tên - Đặng Bá Sướng.
Chẳng biết "đầu cua tai nheo" câu chuyện này thế nào và cái oan ức sẽ đi về đâu vì cán bộ điều tra vẫn "đang điều tra làm rõ". Các cụ ta có câu "không có lửa làm sao có khói", tôi tin chẳng ai thừa thời gian mà đơm đặt dựng chuyện rồi đổ oan cho ông như thế. Tôi chả tin có anh nào lại mắc chứng bệnh "cuồng thi" đến mức biết cả địa điểm thi, phòng thi, số báo danh của ông để mà nhảy vào thi cho thỏa thích thú. Không chừng, phía sau câu chuyện này lại là một âm mưu hãm hại vị Chủ tịch xã vì một lý do uẩn khuất nào đó, rất đáng sợ, rất cần phải điều tra nhanh chóng, quyết liệt đưa sự vụ ra ánh sáng pháp luật.
Càng ngẫm lại càng thấy thương cho ông Sướng đứt ruột đứt gan. Cái tên ông viên mãn là thế mà sao nó không vận vào cuộc đời ông nhỉ? Oan này có vẻ không dễ gột rửa.
Mong cơ quan chức năng vào cuộc, phải làm rõ ngay cái oan này là "oan Thị Màu" hay "oan Thị Kình", kẻo dư luận lại hiểu lầm cả cái chữ "oan". Mà hơn hết, vị Chủ tịch xã đến độn thổ vì oan ức mất thôi.
Dương Thu - Người đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét